VĂN HÓA MANG GIÀY TÂY TRANG TRỌNG

VĂN HÓA MANG GIÀY TÂY TRANG TRỌNG

 

Đôi giày của một người đàn ông không đơn thuần là món phụ kiện tạo nên những bộ outfit đẹp, mà còn là phương tiện thể hiện phong cách sống, địa vị xã hội và cả gu thẩm mỹ của họ. Mỗi đôi giày tây đều là một câu chuyện được kể bằng ngôn ngữ riêng đầy trang trọng, tinh tế và thời thượng. 


I - CÀNG LIỀN MẢNH, CÀNG SANG TRỌNG

Một đôi giày tây cầu kỳ không hẳn là lựa chọn đáp ứng được yêu cầu về sự sang trọng. Yếu tố đầu tiên thể hiện được sự sang trọng của một đôi giày Tây chính là độ liền mảnh, trơn tru, ít mảnh ráp nối. Cụ thể, nếu bạn cần tìm một mẫu giày Tây cho dịp cực kì quan trọng thì một đôi giày wholecut tối màu sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Bên cạnh đó, những mẫu giày Tây Oxford trơn, không đục lỗ cũng phù hợp với những sự kiện đòi hỏi tính nghiêm túc và trang trọng. Giày Oxford thì trang trọng hơn giày Derby và giày Single Monk sẽ trang trọng hơn Double Monk. Những mẫu giày tây Derby hoặc Monk Straps phù hợp hơn với những dịp mang không khí thoải mái, không yêu cầu dress code nghiêm túc, cứng nhắc.

 

II - SỰ TRANG TRỌNG NẰM Ở MÀU SẮC

Màu sắc càng tối thì tính trang trọng càng cao. Đối với những sự kiện đặc biệt như Black Tie Events, prom hay những sự kiện yêu cầu formal dress code thì giày đen gần như là yêu cầu bắt buộc đối với các quý ông. Tuy nhiên, nếu bạn không nhất thiết phải mặc quần đen thì những mẫu giày tây nam màu nâu cũng là một lựa chọn thú vị.

Song song đó, đối với những sự kiện thoải mái và không đề cao sự trang trọng, bạn hoàn toàn có thể phối đồ theo phong cách smart casual cùng những mẫu giày Tây màu sắc như xanh navy, nâu sáng cùng những họa tiết đục lỗ hay khóa cài lạ mắt.

 

III - ĐỘ BÓNG BỀ MẶT DA

Bề mặt da là yếu tố quan trọng thể hiện tính thanh lịch, sang trọng của một đôi giày tây. Da càng nhẵn bóng thì càng formal, ngược lại bề mặt càng thô ráp hay có vân da rõ rệt thì càng casual. Tuy nhiên, những đôi giày tây da bóng sẽ khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn trang phục kết hợp cùng.

----------------------

Thông tin liên hệ Fujita Leather - Thương hiệu giày da Việt Nam

Website: fujitajp.com

Fanpage: Fujita Leather

Hotline: 0877 936 126

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận