PHÂN BIỆT GIÀY DA THẬT VÀ DA GIẢ CHỈ VỚI 2 CÁCH CỰC KÌ ĐƠN GIẢN

PHÂN BIỆT GIÀY DA THẬT VÀ DA GIẢ CHỈ VỚI 2 CÁCH CỰC KÌ ĐƠN GIẢN

 

Khi nhu cầu về đồ da ngày càng cao, cùng với sự phát triển của công nghệ thì hiện tượng đạo nhái thiết kế, chất liệu ngày càng tinh vi và phổ biến. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn bằng mắt thì rất khó để phân biệt chất liệu giày da thật và giả.


FUJITA sẽ mách bạn 2 mẹo đơn giản để tránh “tiền mất tật mang” khi mua nhầm giày da “fake” sau đây:

I - NHẬN BIẾT THÔNG QUA CHẤT LIỆU:

- Nhận biết qua mùi: Giày da thật thường có mùi chất béo động vật, khác hẳn với mùi nhựa tổng hợp, mùi nilon, mùi hóa chất của giày da giả.

- Ấn vào sản phẩm: Đối với chất liệu da thật, sau khi ấn xong da sẽ đàn hồi nhanh chóng trở về vị trí cũ. Nếu bạn làm điều tương tự trên chất liệu da giả, chắc chắn sẽ có vết gãy tại nơi tác động.

- Làm ướt sản phẩm: Khi nhỏ một giọt nước lên da thật, vệt nước sẽ nhanh chóng lan rộng và thẩm thấu qua những lỗ nhỏ li ti của giày. Trái ngược lại, với chất liệu da giả, khi làm điều tương tự, giọt nước sẽ nhanh chóng trượt xuống phía dưới.

- Hơ qua lửa: Khi hơ đốt sản phẩm, da thật sẽ có mùi như tóc cháy khét. Còn da giả sẽ có mùi nhựa tổng hợp cháy hắc vô cùng khó chịu.

- Mức độ êm ái: Thoạt đầu khi đi giày da thật sẽ có cảm giác hơi khó chịu cho đôi chân vì độ đơ cứng, nhưng khi đi càng nhiều, giày sẽ càng mềm và dễ chịu. Trái lại, giày da giả ban đầu sẽ tạo cảm giác êm mềm cho đôi chân, nhưng càng đi nhiều da sẽ càng cứng và thô.

 

II - QUAN SÁT ĐƯỜNG NÉT THIẾT KẾ:

- Đường chỉ khâu trên giày: Đối với giày da thật, từng đường kim mũi chỉ đều được khâu một cách chắc chắn, tỉ mỉ. Ngược lại, những đôi giày da giả thường khó khâu, sử dụng keo nhiều và lộ những vết thô kệch, thiếu thẩm mỹ.

- Đế giày: Giày da thật được làm bằng đế cao su dẻo có khả năng chịu nước tốt, không bị mòn hay trơn trượt. Khi đi êm chân và không tạo tiếng động. Đối với giày da giả, sau một thời gian sử dụng sẽ nhanh chóng bong tróc, nhất là khi bị ngấm nước. Thêm vào đó, diện những đôi giày này thường tạo ra tiếng động to dù bạn có bước đi chậm rãi.

FUJITA hy vọng những “mẹo" đơn giản trên sẽ giúp bạn an tâm hơn khi chọn mua giày da.

----------------------

Thông tin liên hệ Fujita Leather - Thương hiệu giày da Việt Nam

Website: fujitajp.com

Fanpage: Fujita Leather

Hotline: 0877 936 126

Tags: Mẹo
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận