“MẸO” GIỮ ĐỘ BỀN CHO GIÀY KHI KHÔNG SỬ DỤNG

“MẸO” GIỮ ĐỘ BỀN CHO GIÀY KHI KHÔNG SỬ DỤNG

 

Để da giày không bị khô hay nhăn sau nhiều ngày không sử dụng, các quý ông thường truyền tai nhau “mẹo” bôi mỡ lợn hoặc dầu thực vật lên giày, sau đó lót giấy vào bên trong để giữ “form chuẩn" trước khi cất giày trong hộp. 


Tuy nhiên, nếu ở những vùng có độ ẩm cao, bạn cần cẩn thận lau sạch giày bằng khăn, phơi khô và đánh xi; sau đó mới cho giày vào túi ni lông và xả hết không khí trong túi để tránh bị mốc.

I - TRƯỜNG HỢP DA GIÀY BỊ CỨNG

Giày mới mua sẽ không thể tránh khỏi tình trạng da bị cứng khiến người dùng đau ở gót chân. Lúc này bạn có thể sử dụng mút để thấm nước lên bề mặt da giúp cho giày mềm hơn. Nhưng lưu ý không nên dùng cách này thường xuyên vì chất lượng da có thể bị ảnh hưởng.

Giày lâu ngày không sử dụng cũng có thể gặp tình trạng tương tự. Khi đó, bạn có thể dùng nửa củ khoai tây để chà lên da, hoặc pha sữa tươi không đường cùng ít nước cốt chanh để phết lên bề mặt rồi mới đánh xi. 

II - TRƯỜNG HỢP DA GIÀY BỊ ẨM

Vào mùa mưa, giày của bạn có thể dễ dàng bị ẩm và gây ra nhiều vấn đề khó chịu. Lúc này, hãy bỏ vào giày một ít bột vôi trước khi đi ngủ. Sau một đêm thì giày của bạn sẽ khô ráo và khi đi giày cũng dễ chịu hơn.

Đối với những đôi giày có lông hay nỉ, hãy dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp để hong khô giày trong vài phút.

Sau mỗi lần giày bị thấm nước, bạn chỉ cần lau bùn đất bằng vải ướt, sau đó lau lại bằng vải khô rồi mới đánh xi. Trước khi cất, hãy nhét báo vào giày, như vậy không chỉ giúp hút nước mà còn giữ được giày không bị biến dạng.

----------------------

Thông tin liên hệ Fujita Leather - Thương hiệu giày da Việt Nam

Website: fujitajp.com

Fanpage: Fujita Leather

Hotline: 0877 936 126

Tags: Mẹo
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận