Cách ít người biết để bảo quản đồ da luôn bền đẹp theo thời gian

Cách ít người biết để bảo quản đồ da luôn bền đẹp theo thời gian

Da là một chất liệu được sử dụng phổ biến từ quần áo, giày dép cho đến các phụ kiện như: ví, thắt lưng, túi xách,… đều là những thứ không thể thiếu của nhiều tín đồ thời trang.Các vật dụng được làm từ da thường có giá thành khá cao, đồ da thật thường rất bền, thời gian sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản đúng cách nó cũng dễ bị nổ da, bong tróc,...Cách bảo quản đồ da thường không khó, cùng Sago tham khảo các cách bảo quản qua bài viết sau nhé!

Mẫu sản phẩm giày da của Sago

Xem chi tiết 

Một vài lưu ý cần biết khi bảo quản đồ da:

  • Không để đồ da tiếp xúc quá lâu với môi trường ẩm :Cần tránh để ví trong túi áo, túi quần khi lượng mồ hôi trong cơ thể ra nhiều, hoặc để đồ da tại các nơi ẩm mốc.  Nếu phát hiện ra đồ dùng của bạn bị mốc cần vệ sinh ngay bằng khăn vải mềm. 

  • Trách nhiệt độ cao: Tránh để đồ da tại nơi có nhiệt độ quá cao, hoặc quá thấp, nên để ở nơi khô, thoáng mát, có mức nhiệt độ trung bình là tốt nhất. Không bỏ đồ da vào túi nhựa hoặc các loại hộp quá kín.Nên bỏ túi hút ẩm vào hộp đựng những vật dụng bằng da.

Mẹo bảo quản đồ da

  • Tẩy da: Tẩy da bằng dầu bóng để giúp làm sạch và làm bóng màu tự nhiên của da. Nên tránh những chất tẩy rửa để lại cặn hoặc bất cứ chất nhờn nào chúng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, khiến da xỉn màu và các đường khâu dễ đứt.

Trước khi tẩy toàn bộ món đồ da, nên thử tẩy ở mảng nhỏ khó thấy. Nếu không thấy có vết đổi màu nào sau vài phút thì hãy tiếp tục. Nên tẩy và chăm sóc đồ da trước khi nó khô. Không dùng nhiệt để sấy khô da mà nên để nó khô tự nhiên để giữ phom.

Trường hợp đồ da bị mốc, có thể dùng một miếng vải sạch vào dung dịch cồn và nước (theo tỉ lệ 1:1) và tẩy sạch vùng da bị mốc. Với những vết mốc khó tẩy hơn, dùng xà phòng dạng bánh có chứa chất diệt khuẩn và nước để làm sạch. 

  • Làm mềm: Tất cả các loại da đều cần được làm mềm lại sau khi giặt. Chất nhờn hoặc dầu có trong dầu xả giúp làm trơn da và tăng thêm độ mềm mại. Cẩn thận với những sản phẩm có chứa petroleum hoặc dầu khoáng bởi chúng sẽ làm hỏng đồ da sau này.

  • Đánh bóng:Cẩn thận với một số loại xi bóng có chứa chất tạo màu, chúng có thể làm hỏng màu da tự nhiên.Nên đánh bóng da bằng vải mềm. 

  • Bảo vệ: Không để đồ da tiếp xúc trực tiếp với nước mưa, nơi ẩm ướt hoặc các chất lỏng gây hại khác. Da lâu ngày không được bảo quản sẽ bị nứt hoặc bong tróc. Nên đem đến các cửa hàng, thương hiệu để bảo hành là tốt nhất. 

Kết luận: Trên đây là một số cách bảo quản đồ da để bạn tham khảo, hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Nếu muốn an tâm hơn bạn có thể mua các sản phẩm đồ da tại Sago, Sago có các dịch vụ để bạn an tâm sử dụng sản phẩm. Sago cam kết bảo hành trọn đời cho keo - chỉ, 1 đổi 1 trong 90 ngày nếu lỗi da, lỗi đế (nổ da, da lão hoá, bung đế), bảo dưỡng giày miễn phí tại cửa hàng chỉ định. Hãy đến ngay với Sago để cảm nhận và trải nghiệm!

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận