5 YẾU TỐ GIÚP PHÂN BIỆT NHANH THẮT LƯNG DA THẬT

5 YẾU TỐ GIÚP PHÂN BIỆT NHANH THẮT LƯNG DA THẬT

 

Quý ông “chính hiệu" sẽ luôn xuất hiện cùng một chiếc thắt lưng da thật. Nhưng trên thị trường ngày nay, các loại thắt lưng da thật và giả đang trộn lẫn với nhau, gây không ít khó khăn cho người mua, nhất là những người có ít kinh nghiệm phân biệt. 


Để giúp cánh mày râu tránh những loại thắt lưng da giả gây ảnh hưởng tới trải nghiệm và giá trị của người dùng, Fujita đã tổng hợp một số tips phân biệt da thật có thể áp dụng ngay tại nơi mua hàng.

I - BỀ MẶT DA GỒ GHỀ

Da giả thường sẽ sở hữu bề mặt mịn màng, thiếu chân thật. Trong khi đó, những chiếc thắt lưng có da thô ráp, gồ ghề hơn thì khả năng là da thật càng cao hơn. Tuy bề mặt da thô ráp nhưng các đường vân vẫn rất tự nhiên, tuỳ kỹ thuật thuộc da và gia công bề mặt mà các vết lồi lõm sẽ có độ bằng phẳng khác nhau. 

 

II - QUAN SÁT LỖ CHÂN LÔNG

Như đã nói ở trên, da giả sẽ có bề mặt láng trơn và bằng phẳng. Thông thường, họ sẽ sử dụng các chất liệu tổng hợp để làm da giả. Vì vậy, bạn có thể cảm nhận ngay sự trơn láng hơi nổi cộm của lớp nhựa plastic, hoặc rõ hơn là khi thời tiết thay đổi thì bề mặt da giả cũng sẽ nóng hoặc lạnh tuỳ theo. 

Đối với thắt lưng da thật, khi bạn quan sát kĩ bằng kính lúp sẽ thấy có những lỗ chân lông nhỏ mà da giả khó có thể “nhái" được.

 

III - DA ĐÀN HỒI TỐT

Da thật sẽ có độ đàn hồi tốt hơn da giả và ít bị co giãn kể cả sau thời gian dài sử dụng. Bạn có thể kiểm tra nhanh bằng cách nhấn ngón tay thật mạnh vào bề mặt da, nếu thấy có vết lõm sau đó dần biến mất thì đó là da thật. 

Nhờ độ đàn hồi này mà các sản phẩm bằng da thật mới đầu sử dụng sẽ cảm thấy hơi cứng và dần dần mềm hơn, còn da giả sẽ khô và bong tróc.

 

IV - MÀU SẮC CỦA THẮT LƯNG

Da giả thường sẽ có màu sáng hơn da thật. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy màu của da thật sẽ thấm vào từng lỗ chân lông chứ không bị sắc như da giả.

 

V - PHÂN BIỆT DỰA TRÊN MÙI

Tuy đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi thành phẩm, nhưng khi ngửi kỹ sẽ thấy da thật có mùi ngai ngái hôi của động vật. Ngược lại, da giả sẽ có mùi ni lông hoặc chất hóa học như mùi nhựa tổng hợp.

----------------------

Thông tin liên hệ Fujita Leather - Thương hiệu giày da Việt Nam

Website: fujitajp.com

Fanpage: Fujita Leather

Hotline: 0877 936 126

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận