Tất tần tật những sự thật thú vị về giày tây Oxford

Tất tần tật những sự thật thú vị về giày tây Oxford

Một người đàn ông trưởng thành và lịch lãm thường chú ý đến phong cách ăn mặc của bản thân. Ngoài quần áo, phụ kiện thì giày dép cũng là điều khiến họ luôn quan tâm. Giày tây Oxford luôn là mẫu giày giữ vị trí tối cao trong tủ quần áo của các quý ông. Bài viết gồm những sự thật thú vị về Oxford mà có thể bạn chưa biết. 

Giày Oxford là gì ? 

Giày Oxford là đôi giày da, kiểu dáng classic và có phần dây buộc được may ở bên dưới của mũi giày. Phần buộc dây của hai mui giày sẽ được may khít lại với nhau.

 

Giày nam oxford Fujita da bò đế pháp tại Sago

Xem thêm chi tiết về sản phẩm: https://m.me/LoveSagoVietnam?ref=w10938303

Lịch sử của giày Oxford

Chưa có số liệu chính xác về thời gian những đôi giày Oxford ra đời.

Vào khoảng thế kỷ thứ 18, tiền thân của giày Oxford chính là từ những đôi bốt cài khuy với đế cao mà đàn ông Châu Âu vẫn thường dùng. Trải qua thời gian, nhà sản xuất đã hạ đế xuống thấp hơn và thay khuy bằng dây buộc với đường rãnh ở cạnh. Giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn, người sử dụng cũng thấy thoải mái hơn. Và đó, giày oxford dần dần được hình thành như vậy.

Trước kia, giày Oxford có tên gọi khác là Balmoral được đặt theo tên của lâu đài Balmoral - nơi làm việc của những người thợ tài hoa đã làm nên loại giày này, sau đó nó đã được đổi tên thành Oxford, theo tên của một ngôi trường học.

Cách nhận biết các loại giày Oxford:

Giày Oxford gồm 4 loại:   

Giày Oxford trơn cơ bản 

Giày Oxford trơn về cơ bản chỉ gồm 2 phần da phía trước và phía sau ghép lại. Tuy đơn giản nhưng thanh lịch và thường là màu đen, phù hợp để đi buổi tối hoặc dự tiệc.

 

Mẫu giày tây Oxford trơn tại Sago

Xem thêm thông tin về sản phẩm: https://m.me/LoveSagoVietnam?ref=w10938291

Giày Oxford cap toe

Đây là loại giày Oxford phổ biến và dễ tìm nhất, đặc biệt là với màu đen. Giày có thiết kế thêm một miếng da đắp lên phần mũi chân. Tuy đơn giản nhưng lại thanh lịch và phù hợp để đi trong những dịp quan trọng.

Một đôi Oxford cap toe đen hoặc nâu sẫm phối với suit là trang phục cơ bản của doanh nhân.

Giày Oxford brogue

Brouge là thuật ngữ ám chỉ các lỗ đục trên thân giày. Các lỗ đục này vốn ra được tạo ra để giúp nước chảy ra khi đi trong điều kiện bùn lầy, nhưng ngày nay nó chỉ còn ý nghĩa về mặt thẩm mĩ và trang trí.

Người ta chia giày Oxford brogue thành nhiều loại dựa trên số lượng và vị trí của các lỗ đục trên thân giày. Sử dụng thêm các họa tiết trang trí, giày bớt đi sự nghiêm túc, lịch sự so với các kiểu dáng đơn giản như giày trơn.

Mẫu Giày nam oxford Fujita da bò đế pháp vàng

Xem thêm thông tin về sản phẩm: https://m.me/LoveSagoVietnam?ref=w10938303

Giày Oxford Wholecut

Giày Oxford wholecut được làm từ một miếng da duy nhất, thay vì từ nhiều miếng khâu lại với nhau. Vì thế, giày wholecut rất liền mạch và lịch sự. Giày wholecut cũng có thể có các phần họa tiết trang trí dập chìm trên da.

Giày wholecut rất kén da, nếu có ý định mua một đôi Oxford wholecut hãy chịu khó "chi đậm" cho một hãng Oxford uy tín, vì nếu mua phải loại da rởm sẽ bị nhăn nheo và rất xấu.

Giày Oxford thường sử dụng trong những trường hợp nào ? 

Vì có nhiều kiểu dáng, mẫu mã cũng như màu sắc nên chúng ta có thể lựa chọn giày Oxford cho nhiều trường hợp khác nhau.

Thông thường, kết hợp Oxford trơn với suit khi đi dự tiệc, đi sự kiện buổi tối, những trường hợp long trọng đòi hỏi sự lịch sự, sang trọng. Kiểu dáng này cũng phù hợp cho các quý ông trung niên hơn là các chàng trai trẻ tuổi.

Trong môi trường công sở, đi gặp khách hàng, đi ký hợp đồng…thì mẫu cap-toe chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Với nhiều họa tiết, đường viền ở phần mũi giày, tạo sự phá cách và trẻ trung hơn.

Kết luận: Với những thông tin thú vị trên, hi vọng bạn sẽ có thêm kiến thức về giày Oxford - loại giày được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúc các quý ông sẽ lựa chọn được những mẫu giày phù hợp nhất với mình. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu giày khác tại website sago.vn. Hãy đến ngay với Sago để trải nghiệm và cảm nhận!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận