MÁCH CÁC QUÝ ÔNG CÁCH THẮT/BUỘC DÂY GIÀY TÂY CHUẨN ĐẸP

MÁCH CÁC QUÝ ÔNG CÁCH THẮT/BUỘC DÂY GIÀY TÂY CHUẨN ĐẸP

Đối với FUJITA, một đôi giày tây chính là tác phẩm nghệ thuật, còn quý ông mang đôi giày ấy chính là nghệ sĩ. Do đó, những chi tiết dù là nhỏ nhất của đôi giày nếu được chăm chút tỉ mỉ sẽ mang đến cho quý ông vẻ ngoài lịch lãm, trang trọng và tinh tế. Theo đó, đôi giày tây chỉ thực sự hoàn hảo khi được buộc dây một cách đúng chuẩn. Chính vì vậy, FUJITA muốn hướng dẫn cho các quý ông cách buộc dây giày tây để nâng tầm vẻ đẹp vốn có của nó với bài viết dưới đây:

1. Buộc dây giày Tây kiểu Criss Cross:

Đây là kiểu buộc vô cùng đơn giản và dễ thực hiện nhất đối với các quý ông. Buộc dây giày kiểu Criss Cross thường được áp dụng phổ biến ở mẫu giày Derby và Blucher - Loại giày có phần trên được tạo thành từ hai miếng da riêng biệt, tạo 2 hàng lỗ xỏ mở, hay còn gọi open lacing.

 

 

Các bước thực hiện được thể hiện như trong hình và mô tả dưới đây:

  • Bước 1: Ở hàng lỗ xỏ đầu tiên, luồn 2 dây thẳng từ dưới lên trên.

  • Bước 2: Vắt chéo đầu dây bên phải xỏ vào lỗ xỏ bên trái ở hàng ngang thứ hai và tương tự với đầu dây còn lại. 

  • Bước 3: Lần lượt thực hiện cho đến lỗ xỏ cuối cùng thì thắt dây giày lại.

 


 

2.  Buộc kiểu Diagonal:

Buộc dây giày kiểu Diagonal cũng khá đơn giản, quý ông chỉ mất chưa đầy 2 phút để thực hiện và kết quả là làm diện mạo của người mang trở nên hiện đại, trẻ trung và cá tính hơn. 

 

 

Để buộc dây giày theo kiểu Diagonal và đem lại tính thẩm mỹ cao, các quý ông nên lựa chọn với những đôi giày trên 4 lỗ xỏ. Bên cạnh đó cả những đôi giày tây kiểu kín (closed lacing) và mở (open lacing) đều có thể áp dụng cách thắt dây này. Cùng tham khảo cách thực hiện dưới đây nhé!

 

 

3. Buộc kiểu Straight Bar:

Kiểu buộc dây Straight Bar rất được nhiều quý ông yêu thích vì giúp đôi giày tây trở nên vừa khít với đôi chân hơn và vẫn mang lại cảm giác êm ái, thoải mái. Ta có thể bắt gặp kiểu thắt này với những đôi giày như  Oxfords hoặc Brogues. Đồng thời với mặt ngoài kiểu song song còn mặt trong buộc chéo, kiểu buộc Straight Bar thực sự mang đến cho quý ông diện mạo lịch lãm, trang trọng và tinh tế hơn. Vậy cách buộc dây này như thế nào, cùng FUJITA tham khảo các bước nhé!

 

 

  • Bước 1: Đưa hai mũi dây luồn từ trên xuống dưới qua lỗ ngang đầu tiên sao cho hai đầu dây thật bằng nhau.

  • Bước 2: Luồn dây bên trái sang lỗ xỏ thứ hai ở hàng đối diện từ bên trong, rồi tiếp tục móc xuống lỗ xỏ đối diện từ ngoài vào.

  • Bước 3: Luồn dây bên phải sang lỗ xỏ thứ ba ở hàng đối diện từ bên trong, rồi tiếp tục móc xuống lỗ xỏ đối diện từ ngoài vào.

  • Bước 4: Tiếp tục đan chéo đến cho đến hết dây và thắt nút lại.

 

 

4. Thắt nút giày tây chuẩn đẹp:

Để đôi giày tây trở nên hoàn hảo hơn, các quý ông đừng vội quên bước thắt nút nhé! Đây là công đoạn cũng rất quan trọng, giúp đôi giày trở nên chỉn chu, gọn gàng và ấn tượng hơn. Hãy tham khảo các bước như trong hình dưới đây nhé!

 

 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách buộc giày tây chuẩn nhất và tự tin hơn với một đôi giày tây lịch lãm.

----------------------

Thông tin liên hệ Fujita Leather - Thương hiệu giày da Việt Nam

Website: fujitajp.com

Fanpage: Fujita Leather

Hotline: 0877 936 126

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận